ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทาย
ในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครู และสถานศึกษา

ประเด็นท้าทายที่  ๑

การพัฒนาการจัดการเรียนรู้  ในรูปแบบ“ระบบนิเวศทางการศึกษา ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” (Learning  Ecosytem According to the philosophy of Sufficiency Economy) เพื่อพัฒนาผู้เรียน  (สอดคล้องนโยบายและจุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปลูกฝังในสถาบันหลักของชาติ และน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ ข้อ ๑ )



ประเด็นท้าทายที่  ๒

การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านความปลอดภัย โดยใช้รูปแบบกิจกรรม “สวมกอด โมเดล” เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้นกัน และสร้างความปลอดภัยในกับนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม (สอดคล้องนโยบายและจุดเน้นของสานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเสริมสร้างความปลอดภัยของสถานศึกษา ข้อ ๘)



ประเด็นท้าทายที่  ๓

การขับเคลื่อนกระบวนการ PLC ในสถานศึกษาเพื่อพัฒนาข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายครู นำสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active learning  เพื่อพัฒนาสมมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (สอดคล้องนโยบายและจุดเน้นของสานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานปรับกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ทันสมัยและหลากหลาย  ข้อ ๓)