ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทาย
ในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครู และสถานศึกษา
ประเด็นท้าทายที่ ๑
ประเด็นท้าทายที่ ๑
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ในรูปแบบ“ระบบนิเวศทางการศึกษา ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” (Learning Ecosytem According to the philosophy of Sufficiency Economy) เพื่อพัฒนาผู้เรียน (สอดคล้องนโยบายและจุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปลูกฝังในสถาบันหลักของชาติ และน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ ข้อ ๑ )
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ในรูปแบบ“ระบบนิเวศทางการศึกษา ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” (Learning Ecosytem According to the philosophy of Sufficiency Economy) เพื่อพัฒนาผู้เรียน (สอดคล้องนโยบายและจุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปลูกฝังในสถาบันหลักของชาติ และน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ ข้อ ๑ )
ประเด็นท้าทายที่ ๒
ประเด็นท้าทายที่ ๒
การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านความปลอดภัย โดยใช้รูปแบบกิจกรรม “สวมกอด โมเดล” เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้นกัน และสร้างความปลอดภัยในกับนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม (สอดคล้องนโยบายและจุดเน้นของสานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเสริมสร้างความปลอดภัยของสถานศึกษา ข้อ ๘)
การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านความปลอดภัย โดยใช้รูปแบบกิจกรรม “สวมกอด โมเดล” เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้นกัน และสร้างความปลอดภัยในกับนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม (สอดคล้องนโยบายและจุดเน้นของสานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเสริมสร้างความปลอดภัยของสถานศึกษา ข้อ ๘)
ประเด็นท้าทายที่ ๓
ประเด็นท้าทายที่ ๓
การขับเคลื่อนกระบวนการ PLC ในสถานศึกษาเพื่อพัฒนาข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายครู นำสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active learning เพื่อพัฒนาสมมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (สอดคล้องนโยบายและจุดเน้นของสานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานปรับกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ทันสมัยและหลากหลาย ข้อ ๓)
การขับเคลื่อนกระบวนการ PLC ในสถานศึกษาเพื่อพัฒนาข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายครู นำสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active learning เพื่อพัฒนาสมมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (สอดคล้องนโยบายและจุดเน้นของสานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานปรับกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ทันสมัยและหลากหลาย ข้อ ๓)