การบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม ในสถานศึกษาเพื่อพัฒนาสถานศึกษา
๓.๒ การบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม ในสถานศึกษาเพื่อพัฒนาสถานศึกษา
-ผู้บริหารสถานศึกษามีนวัตกรรมทางการบริหารเชิงรุก
-ครูมีนวัตกรรม และเผยแพร่ให้แก่สถานศึกษาใกล้เคียง
- ร้อยละ ๙๕ ผู้บริหาร
สถานศึกษา มีการบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมในสถานศึกษา เพื่อพัฒนาสถานศึกษา โดยริเริ่ม พัฒนา สร้างหรือนำนวัตกรรม เทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาสถานศึกษาและผู้เรียน ส่งเสริมสนับสนุน สร้างการมีส่วนร่วมในการบริหาร
การเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมในสถานศึกษา ให้เกิดการพัฒนาสถานศึกษาอย่างยั่งยืน
- ร้อยละ ๘๐ ครูมีนวัตกรรมและมีการเผยแพร่นวัตกรรมให้แก่สถานศึกษาใกล้เคียง
สนับสนุนการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับครู
สร้างโอกาสให้ครูได้รับความรู้และประสบการณ์
ส่งเสริมคุณลักษณะทำงานเป็นทีม เช่น การฟัง, การแบ่งปันความรู้, และการแก้ไขปัญหาร่วมกันสนับสนุนการทำงานเป็นทีมที่ยึดมั่นในค่านิยมและวิสัยทัศน์
สร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดและความรู้ สร้างช่องทางการสื่อสารที่เปิดกว้าง