การบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม ในสถานศึกษาเพื่อพัฒนาสถานศึกษา


๓.๒ การบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม ในสถานศึกษาเพื่อพัฒนาสถานศึกษา  


-ผู้บริหารสถานศึกษามีนวัตกรรมทางการบริหารเชิงรุก

-ครูมีนวัตกรรม และเผยแพร่ให้แก่สถานศึกษาใกล้เคียง




- ร้อยละ ๙๕ ผู้บริหาร

สถานศึกษา มีการบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมในสถานศึกษา เพื่อพัฒนาสถานศึกษา โดยริเริ่ม พัฒนา สร้างหรือนำนวัตกรรม เทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาสถานศึกษาและผู้เรียน ส่งเสริมสนับสนุน สร้างการมีส่วนร่วมในการบริหาร
การเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมในสถานศึกษา ให้เกิดการพัฒนาสถานศึกษาอย่างยั่งยืน 


- ร้อยละ ๘๐ ครูมีนวัตกรรมและมีการเผยแพร่นวัตกรรมให้แก่สถานศึกษาใกล้เคียง




สนับสนุนการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับครู
สร้างโอกาสให้ครูได้รับความรู้และประสบการณ์


ส่งเสริมคุณลักษณะทำงานเป็นทีม เช่น การฟัง, การแบ่งปันความรู้, และการแก้ไขปัญหาร่วมกันสนับสนุนการทำงานเป็นทีมที่ยึดมั่นในค่านิยมและวิสัยทัศน์


สร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดและความรู้ สร้างช่องทางการสื่อสารที่เปิดกว้าง