การบริหารจัดการสถานศึกษาให้เป็นไปตามกฎหมาย
ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และตามหลักบริหาร กิจการบ้านเมืองที่ดี
๓.๑ การกำหนดนโยบาย กลยุทธ์ การใช้เครื่องมือ หรือนวัตกรรมทางการบริหาร
-โรงเรียนมีการกำหนด นโยบาย วิสัยทัศน์
กลยุทธ์ และจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยใช้รูปแบบ
“๓ คุณ ๑ ส.” โมเดล
- โรงเรียนมีแผนปฏิบัติการประจำปี
- ร้อยละ ๙๐ ผู้บริหารสถานศึกษา มีการบริหารจัดการสถานศึกษา โดยมี
กลยุทธ์เครื่องมือ หรือนวัตกรรมทางการบริหารเชิงรุกในการริเริ่มพัฒนา สถานศึกษาและคุณภาพผู้เรียน
มีแผนปฏิบัติการ สอดคล้องกับมาตรฐานภารงานบริหารโดยคำนึงถึงประโยชน์และความคุ้มค่า และมีการนำไปปฏิบัติจริงบรรลุผลตามเป้าหมาย
มีการกำหนดนโยบาย แผน กลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหา และคุณภาพผู้เรียน ร่วมกับครู ผู้เรียน คณะกรรมการสถานศึกษา ชุมชนและเครือข่าย มีแผนปฏิบัติการเกี่ยวกับกลยุทธ์ มีการประชุมครู ผู้ปกครอง เสนอแนวคิด ข้อตกลงร่วมกัน เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา โครงการ กิจกรรม
กฎหมายข้าราชการ:
ระเบียบ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารข้าราชการ
กฎหมายที่คุ้มครองสิทธิและความเป็นอิสระของข้าราชการ
ระเบียบข้อบังคับภายใน:
ข้อบังคับและระเบียบภายในหน่วยงานหรือสถานศึกษา
ระเบียบเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมทำงาน
มาตรฐานการศึกษา:
มาตรฐานที่กำหนดโดย กระทรวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
มาตรฐานสำหรับการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา และคุณภาพการสอน
นโยบายและมาตรการปฏิบัติ
การส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการเคารพความแตกต่าง
นโยบายที่สนับสนุนการทำงานทีม