การบริหารจัดการสถานศึกษาให้เป็นไปตามกฎหมาย
ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และตามหลักบริหาร  กิจการบ้านเมืองที่ดี

๓.๑ การกำหนดนโยบาย กลยุทธ์ การใช้เครื่องมือ หรือนวัตกรรมทางการบริหาร  


-โรงเรียนมีการกำหนด นโยบาย วิสัยทัศน์
กลยุทธ์ และจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยใช้รูปแบบ 

“๓ คุณ ๑ ส.” โมเดล


- โรงเรียนมีแผนปฏิบัติการประจำปี




- ร้อยละ  ๙๐ ผู้บริหารสถานศึกษา มีการบริหารจัดการสถานศึกษา โดยมี

กลยุทธ์เครื่องมือ หรือนวัตกรรมทางการบริหารเชิงรุกในการริเริ่มพัฒนา สถานศึกษาและคุณภาพผู้เรียน

มีแผนปฏิบัติการ สอดคล้องกับมาตรฐานภารงานบริหารโดยคำนึงถึงประโยชน์และความคุ้มค่า และมีการนำไปปฏิบัติจริงบรรลุผลตามเป้าหมาย 


มีการกำหนดนโยบาย แผน กลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหา และคุณภาพผู้เรียน ร่วมกับครู ผู้เรียน คณะกรรมการสถานศึกษา ชุมชนและเครือข่าย มีแผนปฏิบัติการเกี่ยวกับกลยุทธ์ มีการประชุมครู ผู้ปกครอง เสนอแนวคิด ข้อตกลงร่วมกัน เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา โครงการ กิจกรรม


กฎหมายข้าราชการ:

ระเบียบ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารข้าราชการ

กฎหมายที่คุ้มครองสิทธิและความเป็นอิสระของข้าราชการ

ระเบียบข้อบังคับภายใน:

ข้อบังคับและระเบียบภายในหน่วยงานหรือสถานศึกษา

ระเบียบเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมทำงาน

มาตรฐานการศึกษา:

มาตรฐานที่กำหนดโดย กระทรวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

มาตรฐานสำหรับการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา และคุณภาพการสอน

นโยบายและมาตรการปฏิบัติ
      การส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการเคารพความแตกต่าง

นโยบายที่สนับสนุนการทำงานทีม