การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญและปฏิบัติการสอน

๑.๓ การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  เพื่อให้พัฒนาผู้เรียนได้เต็มตามศักยภาพ และมีสมรรถนะครอบคลุมการเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์  


- ครูมีแผนการจัดการเรียนรู้/หรือแผนการจัดประสบการณ์ ที่พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 


๑) ร้อยละ ๙๐ ครูมีการริเริ่ม พัฒนา กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ


๒) ร้อยละ ๙๐ ในการปฏิบัติการสอน ครูมีการเตรียมการจัดการเรียนรู้
 

๓) ร้อยละ ๙๐ ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียน
 

๔) ร้อยละ๙๐ มีการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้

๕) ร้อยละ ๙๐ มีการพัฒนาและนำสื่อเทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสม


๖) ร้อยละ ๙๐ ครูมีการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามแผนพัฒนา

๗) ร้อยละ ๙๐ ครูมีกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ


๘) ร้อยละ ๙๐ ครูมีเครื่องมือในการวัดและประเมินผล และนำผลไปปรับปรุงพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับผู้เรียน