การวางแผนพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน 

๑.๑ จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดย คิดค้นวิธีการประสานเครือข่าย เพื่อสร้างความร่วมมือ เกิดสัมพันธภาพที่ดีส่งผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ครูและสมรรถนะนักเรียนในศตวรรษที่ ๒๑ 


 - โรงเรียนมีแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ สนองนโยบายรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ที่ว่า“เรียนดี มีความสุข” โดยใช้รูปแบบกิจกรรม“สวมกอด.โมเดล” เพื่อขับเคลื่อนให้โรงเรียน “เป็นโรงเรียนมีคุณภาพ เรียนดี มีความสุข” แบ่งเป็น ๒ หลัก คือ


๑)การศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ 

-ส.ส่งเสริมความเป็นเลิศ

- ว.วิชาการสนองความถนัดและความสนใจของผู้เรียน


๒)การศึกษาเพื่อความมั่นคงของชีวิต 

-ม.มีทักษะที่จำเป็น

-ก.กีฬาและนันทนาการ

-อ.อาชีพและการมีรายได้ระหว่างเรียน

-ด.ดนตรีสุนทรียภาพและศิลปการแสดง

 และส่งเสริมให้ ครูมีความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้น ผู้เรียนเป็นสำคัญ การนำสื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนรู้การสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล

- ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา 


๑) ร้อยละ ๙๐ ผู้บริหารมีการริเริ่ม พัฒนาคุณภาพของผู้เรียนและสถานศึกษา โดยมีครูและผู้ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการจัดทำ


๒) มีแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่สอดคล้องกับนโยบายทุกระดับ
คลอบคลุมภารกิจหลักของสถานศึกษาและสามารถนำไปสู่การปฏิบัติ ที่มีประสิทธิภาพ

และเกิดประสิทธิผล
ทั้งครู ผู้เรียนและสถานศึกษาในระดับ
ดีมาก


๓) ร้อยละ 100 ของครู ผู้เรียนและผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับการพัฒนาและสนับสนุนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 


๔) ร้อยละ 90 การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาและ ผู้ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน