การวางแผนพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน
๑.๑ จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดย คิดค้นวิธีการประสานเครือข่าย เพื่อสร้างความร่วมมือ เกิดสัมพันธภาพที่ดีส่งผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ครูและสมรรถนะนักเรียนในศตวรรษที่ ๒๑
- โรงเรียนมีแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ สนองนโยบายรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ที่ว่า“เรียนดี มีความสุข” โดยใช้รูปแบบกิจกรรม“สวมกอด.โมเดล” เพื่อขับเคลื่อนให้โรงเรียน “เป็นโรงเรียนมีคุณภาพ เรียนดี มีความสุข” แบ่งเป็น ๒ หลัก คือ
๑)การศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ
-ส.ส่งเสริมความเป็นเลิศ
- ว.วิชาการสนองความถนัดและความสนใจของผู้เรียน
๒)การศึกษาเพื่อความมั่นคงของชีวิต
-ม.มีทักษะที่จำเป็น
-ก.กีฬาและนันทนาการ
-อ.อาชีพและการมีรายได้ระหว่างเรียน
-ด.ดนตรีสุนทรียภาพและศิลปการแสดง
และส่งเสริมให้ ครูมีความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้น ผู้เรียนเป็นสำคัญ การนำสื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนรู้การสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล
- ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
๑) ร้อยละ ๙๐ ผู้บริหารมีการริเริ่ม พัฒนาคุณภาพของผู้เรียนและสถานศึกษา โดยมีครูและผู้ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการจัดทำ
๒) มีแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่สอดคล้องกับนโยบายทุกระดับ
คลอบคลุมภารกิจหลักของสถานศึกษาและสามารถนำไปสู่การปฏิบัติ ที่มีประสิทธิภาพ
และเกิดประสิทธิผล
ทั้งครู ผู้เรียนและสถานศึกษาในระดับ
ดีมาก
๓) ร้อยละ 100 ของครู ผู้เรียนและผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับการพัฒนาและสนับสนุนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
๔) ร้อยละ 90 การเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาและ ผู้ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน